Dieses Blog durchsuchen

Dienstag, 26. Juli 2016

Góp nhặt..Cát & Đá...............!

MN: lá thư từ Hamburg ..lettres de mon ami.....!

Một bông hoa cho tâm hồn cuả ngày thứ ba...! mến tặng các bạn............!^^

 
Đá & Cát

Có hai người bạn đi qua một sa mạc, một vài lần trong cuộc hành trình - họ cãi nhau và một trong hai người đã tát vào mặt người kia. Người bị tát bị đau nhưng không nói lời nào, anh viết trên cát dòng chữ:
- Hôm nay người bạn thân nhất của tôi đã tát vào mặt tôi!

Rồi họ vẫn tiếp tục cuộc hành trình cho đến khi tìm được một ốc đảo, họ quyết định đi tắm ở đó. Người bị tát bị sa lầy và suýt nữa thì bị chìm, nhưng bạn anh đã cứu anh. Sau khi được kéo lên, anh lấy dao khắc trên đá dòng chữ:
- Hôm nay người bạn thân nhất của tôi đã cứu sống tôi!

Người bạn đã tát anh và cũng chính là người đã cứu anh, hỏi:
- Tại sao khi tôi làm anh đau - anh viết trên cát, còn bây giờ anh lại viết trên đá?
Người kia trả lời :
- Khi người khác làm tổn thương chúng ta, chúng ta nên viết trên cát, những cơn gió sẽ thổi bay đi tất cả vết tích của dòng chữ. Nhưng khi người khác làm điều tốt cho ta, chúng ta nên khắc ghi trên đá để không cơn gió nào có thể cuốn đi được.
Tôi luôn học cách ghi những nỗi đau trên cát và khắc những điều tốt mình nhận được vào đá!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen