Dieses Blog durchsuchen

Freitag, 10. Juli 2015

Máy Bay Tàng Hình đầu tiên trên thế giới-das Tarnkappe Kampfflugzeug-Stealth Fighter-Horten HIX-229

Máy Bay Tàng Hình đầu tiên trên thế giới-das Tarnkappe Kampfflugzeug-Stealth Fighter-Horten HIX-229

MN:Chiếc máy bay phản lực  tàng hình  Horten HIX đầu tiên do anh em Horten chế tạo và do hãng Gothaer Waggon Fabrik sản xuất tháng 3 năm 1944! chuyến bay thử nghiệm đầu tiên : tháng 2 1944
lúc đầu chỉ là máy luợn không có đầu máy (motor engine),cho đến mẩu thứ 2 mới có đầu máy (motor engine) BMW-003 bay thử với đầu máy lần thứ 3 và lần ngày18.12.1945 khoảng 45 phút thì rớt vì đầu máy tay mặt bị hư !là chiếc máy bay đầu tiên không bị radar khám phá của Quốc Xã Đức (Nazis) làm ra!

                                       Hình 1- Horte HIX -229

Hình 2-Horten HIX-229
Hình 3-Horten HIX-229
Hình 4
                                                             Hình 5
                                                          Hình 6
Sau khi bọn Quốc Xã(Nazis) Đức bại trận tháng 1.1955, chiếc H229 bị Mỹ tịch thu và chở về Mỹ(USA) (hình 4.5.6). Sau đó Mỹ nghiên cứu và bắt chuớc theo để làm chiếc máy bay tàng hình hiện đại nhứt thế giới Stealth Fighter F-111

                                                     stealth fighter F-111
USAirForce-F111

                                              Horten HIX-229 maneuver

Sơ Đồ kỹ Thuật chiếc Horten HIX-229
Số luơng ...............                             1 phi công
bề dài....................                              7,47m
Bề dài cuả cánh                                 16.8m
bề cao máy bay                                 2.81m
không chứa xăng                               4.600 kg
Trọng luợng mang theo                    1000kg

Trọng tải toàn bộ khi bay                 8000kg
Tốc độ tối đa                                     977km/giờ ,gần Mach 1(đơn vị khi máy bay vuợt qua bức tuờng âm thanh)
Bay cao tối đa                                 15000 m
Tầm hoạt động                                1900 m2                      








Toán chuyên viên kỹ thuật  Mỹ (USA)đang nghiên cứu và thử nghiệm chiếc máy bay tàng hình Horten HIX-229,họ muốn biết chiếc máy bay phản lực tàng hình đầu tiên có thoát khỏi vòng kiểm soát cuả mạng luới radar cuả anh (U.K) hay cuả USA hay không !họ làm lại chiếc Horten 229 này y hệt model hồi đó ,tức là bằng những nguyên liệu bằng gổ ( chống radar) như xưa tại Đức thời Quốc Xã Đức (Nazis)!


Cuối tháng 9 năm 1944 anh em Horten sau khi sửa chửa và hoàn chỉnh chiếc Horten 229 là chiếc máy bay hiện đại nhứt thời đó(1944-1944) mục đích là để thả bom với tầm hoạt động rất xa ! so với những chiếc máy bay thời đó chiếc Horten 229 kỷ thuật vuơt xa hơn 20 năm với tốc độ 970 km! giờ (mach1)! ngày 18tháng 2 1945 khi bay thử 45 phút thì bị rớt xuống tỉnh Oranienburg vì hư một động cơ tay mặt ! phi công thử nghiệm bị chết tại chổ !






Đầu năm 2009 Hãng chế tạo máy bay Northrop làm lại chiếc máy bay này Horten-229 với những nguyên liệu bằng gổ y hệt như hồi xưa sua khi thử nghiệm với Radar ,họ cho biết chiếc horten 229 giảm bớt 20% độ nhận biết cuả radar và chiếc Horten bay với tốc độ rất cao thời đó (hơn 900km/giờ ) thì khi radar khám phá thì quá muộn để máy bay phòng thủ đón đánh vì nó quá nhanh so với những chiếc máy bay khu trục mà tốc độ tối đa 400-500 km/giờ thời đó !!khi Radar nhận dạng nó thì đã quá trể nó chỉ cần 8 phút (thay vì 19 phút như những chiếc máy bay cổ điển thời đó)để bay từ căn cứ ở Phap(France) qua vùng Luân Đôn để thả bom!

Tài liệu cuả Bách khoa Toàn thư Wikidedia:

1 model of the Ho 229 V 3 made: the beginning of 2009 a non-airworthy 1 was conducted at Northrop as part of a documentary for the National Geographic Channel. With the built of wood and plastic dummy whose tubular steel scaffolding, tanks, engines and other equipment were simulated by supposedly equally reflective silver special coating, made to tests on radar reflectivity.Compared to conventional bombers, which were used in the Battle of Britain in the 1940s, is reduced by approximately 20% detection range for radars of Chain Home revealed. In conjunction with the higher airspeed, the warning time would be reduced from 19 minutes to a maximum of 8 Minutes, in the conventional approach altitude of about 15 meters above the lake, they would probably amount to only 2.5 minutes. [4] [5]RF tests on the original cell showed loud National Geographic report a radar-absorbing effect of the aircraft skin.