Dieses Blog durchsuchen

Donnerstag, 6. August 2015

Nhân ngày lể Tuởng niệm nạn nhân cuả Hiroshima

MN: nhân ngày lể tuởng niệm nạn nhân cuả Hiroshima ngày 06 tháng 8 1945;
cuộc chiến nào củng thế ngoài cái vui mừng ,huyên hoang cuả chiến thắng thì đến những đau khổ cùng cực cuả con nguời,những nạn nhân phải gánh chịu nặng nề nhứt trong cuộc chiến!như ngày bọn thổ phỉ tự cho mình là kẻ"giải phóng " mà buớc chân hung bạo của chúng dẩm lên mảnh đất cuả  miền nam thì biết bao thảm cảnh xãy ra,biết bao nhiêu vô số nạn nhân cuả chúng phải bỏ mình ,hàng triệu đồng bào phải bỏ xứ ra đi ,gia đình chia ly đau đớn,biết bao nhiêu nạn nhân sau đó bỏ mình trong những trại giam cầm tù, cải tạo khắc nghiệt cuả chúng ,biết bao nhiêu đồng bào trẻ thơ vô tộiphải bỏ mình trên biển cả, phải chịu mọi thứ cực hình thê thảm nhứt trên đời,mất nhà vì bị chúng cuớp đoạt,mất tất cả nhà cửa,những hạnh phúc trên đời để thoả mản cho giấc mơ tàn ác,tham lam bỉ ổi hèn mạt cuả chúng ,bọn cộng sản bắc Việt !
còn ở Nhật cũng thế vì bọn quân phiệt Nhựt và bọn Quốc Xã Đức gây ra cuộc chiến thứ hai (Đệ Nhị Thế Chiến) nên sau cuộc dội bom nguyên tử cuả Mỹ ở Hiroshima và Nakasaki thì số nạn nhân sau đó gia tăng khũng khiếp(ngoài 200000 nạn nhân bỏ mình sau đó),họ mất hết sức để sống còn,biết bao trẻ thơ mô côi cả ch lẫn mẹ ,đói khổ,bệnh hoạn vì bị chứng bệnh ghê hồn do phóng xạ gây ra ,họ không chết liền mà kéo dài cuộc sống đau đớn suốt cả một thời gian dài cho đến chết! như cũ đoạn video sau đây mà MN muốn trình bày cùng các bạn gọi là một chút tuởng niệm và là một cảnh báo cho những bọn hiếu chiến,giết nguời mà bọn cộng sản há nội  đã và đang băng  hoại từ từ nhưng hiểm độc cuả chúng, mọi giá trị cuả đạo đức,luân lý ,văn hoá cuả dân tộc trên quê huơng Việt Nam cuả chúng ta !

 

Video 1:trongđoạn video nàysau khi Nhự Hoàng đầu hàng vô điều kiện sau trận ném bom nt ở Hiroshima và Nagasaki thì rất nhiều gia đình mất cả nguời cha như trong đoạn phim này,họ tự tử vì không còn ý nghĩa để sống,họ bị  và khi quân đội Mỹ đến Hiroshima thì dân nhaựt rất sợ hải vì họ bị chíng quyền ,bộ máy tuyên truyền cuả bọn quân phiệt Nhựt xuyên tạc làvà họ sợ bị trả thù vì trong cuộc chiến bọn quân đội Nhựt đã thảm sát gần cả chục vạn nguời ở Trung Hoa khi chúng chiếm đóng! nhưng quân đội Mỹ đến Hiroshima không làm vậy mà họ chỉ đến quan sát.sau cuộc dội bom,họ thấy một cảnh hoang tàn đổ nát toàn bộ cuả thành phố này và vô số nguời đang chịu nạn đói khũng khiếp cũng như vô số cảnh thuơng tâm tang tóc cuả Hiroshima

Video 2:nguời Nhựt từ nông thôn bắt đầu trở lại thành phốhoang phế vì troức đó họ di tản ra khỏi thành phố ,lúc này rất nhiều trẻ mồ côi vì mất cả cha mẹ,con nguời như bị mất lý trí,họ mất cả đạo đức luân lý ,một nhân chứng trong phim tuờng thuật lại ,lúc đó ông còn là một đứa bé ,..nhân cảnh này bọn mafia Nhựt Jakusa lợi dụng cơ hội đem các trẻ về nuôi và sai chúng buôn bán matúy ,đi ăn trộm.nhờ vậy chúng sống sót !nhiều trẻ em không đủ ăn trong ngày từ từ bị chết đói v họ quăng trong thùng rác thành phố và hoả thiêu để ngừa bịnh dich!



                     Hiroshima chỉ còn là đống tro tàn sau vài phút !

Luật Luân Hồi-Sinh Tử theo Ý Niệm cuả Phật Giáo





Ý niệm Sinh Tử và Luân Hồi theo Phật dạy-Tod und Wiedergeburt im Buddhismus
admin August 17, 2013


Cái chết cho ta biết cái chấm dứt cuối cùng cuả đời nguời. Nhưng theo Phật Giáo nó chỉ là một giai đoạn chuyển hoá cho một cuộc đời khác
Cái chết chỉ làmột giai đoạn tạm yên nghỉ cuả cuộc đời-Ruhepause des Lebens
tùy theo nghiệp và hành động cuả mình trong cuộc sống ! con nguời sẻ gặt lấy kết quả cuả sự việc mình đã làm : tốt hay tàn ác! còn gọi là Nghiệp = Karma

Hồi tuởng mà không biết rỏ-Erinnerungen ohne rechtes Bewusstsein

để giải thích thuyết luân hồi rất có nhiều câu hỏi tại sao ta thích một nơi chốn nào đó hay ta thuơng mến một nguời nào ,hay ta thuờng nói nguời này tôi cảm thấy đã gặp mội nơi nào đó mặc dù ta chưa từng wen biết họ !

Con nguời sẽ không nhứt thiết tái sinh thành nguời-Mensch braucht nicht Mensch zu bleiben

con nguời phải trả một giá tùy theo những việc mà họ đã gây ra truớc đó (hiền hay tàn ác .nham hiểm)trong cuộc sống một khi họ tái sinh
Cần một thời gian dài để tái sinh-Bis zur Wiedergeburt können Jahre vergehen
Tùy theo Nghiệp cuả mình làm ,con nguời sẽ pphải đầu thai lại(tái sinh)Phật giáo tin chắc như vậy!




Định Luật cuả Nghiệp chuớng-Das Gesetz vom Karma.(còn gọi là Kamma)
Để cắt nghĩa luật nghiệp chướng như thí dụ sau sao có những nguời bị bệnh nặng,mắcphải mà những nguời khác không bị! là do những gì mà chúng ta đã làm ra (tốt hay tàn ác)trong cuộc sống,con nguời sẽ gặt hái những gì mà mình đã làm(tốt hay yấu,khoan hoà hay hiểm ác),không ai có thể thoát khỏi định luật này
như Phật đã truyền trong câu kệ sau:

Tất cả những gì ta làm
Việc ta làm là nơi ta sẽ sinh truởng
Những gì ta đã làm, là đã gói ghém hình hài cuả ta khi ta tái sinh
Việc ta làm là nơi cư ngụ cuả ta khi ta tái sinh
Dù việc ta làm tốt hay xấu
Ta sẽ gặt hái mọi thứ mà ta đã làm !

„Alle Wesen sind die Eigner ihrer Handlungen -
Ihre Taten sind die Geburtsstätte aus der sie entspringen -
Mit ihren Taten sind sie verbunden -
Ihre Taten sind ihre Zuflucht.
Was immer sie tun, ob Gutes oder Schlechtes -
Dessen Erbe werden sie sein."


MN:theo bản dịch và cách suy nghĩ cuả một nguời phuơng Tây khi họ viết bài này ! :)


Bhairahawa-Katmandu nơi Phật đản sinh thuyết giảng và thành đạo cách đây 2500 năm
một đền thờ cuả Phật Giáo






Đền thơ Phật Tưọng Phật mạ vàng cuả đền Vajrayogini -Vajrayogini-Temple-gần thị trấn Sankhu Katmandu Nepal
Đền thờ Phật - Kathmandu Valley Sankhu Vajrayogini 2-Roofed Temple Gilded Torana With Tantric Form of Amitabha Close Up-Nepal Katmandu


Đền thờ Phật-Contemporary Buddha, shrine, Vajrayogini-Nepal

                                                Phật nhập diệt
...Dạy các đệ-tử xong, đức Phật để tay trái xuôi trên hông bên trái, chân trái vẫn chồng trên chân phải, từ từ khép hai mắt lại. Khởi đầu, Ngài vào định Sơ-thiền, rồi từ định Sơ-thiền ra để vào định Nhị-thiền; từ định Nhị-thiền ra để vào định Tam-thiền; từ định Tam-thiền ra để vào định Tứ-thiền; từ định Tứ-thiền ra để vào định Không-xứ (Không Vô Biên Xứ); từ định Không-xứ ra để vào định Thức-xứ (Thức Vô biên xứ); từ định Thức-Xứ ra để vào định Bất-dụng (Vô sở Hữu xứ); từ định Vô-dụng ra để vào định Hữu-tưởng; từ định Hữu-tưởng ra để và định Vô-tưởng; từ định Vô-tưởng ra để vào định Diệt-tưởng (Phi Tưởng Phi Phi Tưởng).
Khi ấy đức Phật từ định Diệt-tưởng ra để vào định Vô-tưởng (bắt đầu ngược lại), rồi từ định Vô-tưởng ra để vào định Hữu-tưởng, định Bất-dụng, định Thức-xứ, định Không-xứ, định Tứ-thiền, định Tam-thiền, định Nhị-thiền ra để vào định Sơ-thiền. Rồi Ngài lại từ định Sơ-thiền ra để vào định Nhị-thiền, từ định Nhị-thiền ra để vào định Tam-thiền, từ định Tam-thiền ra để vào đinh Tứ-thiền, từ định Tứ-thiền ra, đức Phật nhập Niết-Bàn.

 Ngay lúc ấy, mặt đất rung động mạnh, Trời, Người, muôn vật đều khủng khiếp kinh hoàng; những chúng-sanh ở những chỗ tối tăm, nơi kín đáo, hang hốc, không có mặt Trời hay mặt Trăng chiếu đến đều được soi sáng, trông thấy lẫn nhau. Trên trời: Chư vị Trời Đao-Lợi ở giữa hư không rải hoa như tuyết rơi để cúng dàng đức Như-Lai, hoa phủ cả một vùng rộng lớn.
http://thuvienhoasen.org/a17232/duc-phat-nhap-niet-ban

vùng chịu ảnh huởng cuả Phật Giáo

Ai giải phóng ai?!?

 MN trích trong Blog hàng xóm:
Các bạn có thể coi theo trang link cuả blog Bãy Lâm để biết thêm chi tiết:


      hà nội -một tỉnh lỵ cuả Trung cọng

xe đạp! phuơng tiện giao thông duy nhứt cuả hà nội!!

ngồi                                           hà nội thập niên 1960-1970
Sàì gòn thủ đô cuả Việt Nam thập niên 1960-1970
                      Sàì gòn thủ đô cuả Việt Nam thập niên 1960-1970




MN: một nữ cán bộ cộng sản theo đoàn chưn dép râu cuả bọn "wân giải phóng"(tên thiệt là..thổ phỉ ăn cuớp), ít ra bà cũng là nguời thành thiệt với chính mình ! đã khóc hu hu (có lẻ vì ĐUỢC GIẢI PHÓNG) ,khi nhìn tấy rỏ  tuờng tận miền nam bà đã nghẹn ngào thốt lên ...! :)
Dương Thu Hương: (thở dài) Điên rồ thì tôi có nhiều thứ điên rồ. Khóc thì tôi có hai lần khóc. 

Lần thứ nhất khi đội quân chiến thắng vào Sài Gòn năm 1975, trong khi tất cả mọi người trong đội quân chúng tôi đều hớn hở cười thì tôi lại khóc. Vì tôi thấy tuổi xuân của tôi đã hy sinh một cách uổng phí. Tôi không choáng ngợp lắm vì nhà cao cửa rộng của miền Nam, mà vì tác phẩm của tất cả các nhà văn miền Nam đều được xuất bản trong một chế độ tự do; tất cả các tác giả mà tôi chưa bao giờ biết đều có tác phẩm bầy trong các hiệu sách, ngay trên vỉa hè; và đầy dẫy các phương tiện thông tin như TV, radio, cassette. Những phương tiện đó đối với người miền Bắc là những giấc mơ. Ở miền Bắc, tất cả mọi báo đài, sách vở đều do nhà nước quản lý. Dân chúng chỉ được nghe đài Hà Nội mà thôi; và chỉ có những cán bộ được tin tưởng lắm mới được nghe đài Sơn Mao, tức là đài phát thanh Trung Quốc. Còn toàn bộ dân chúng chỉ được nghe loa phóng thanh tập thể; có nghĩa là chỉ được nghe một tiếng nói. Vào Nam tôi mới hiểu rằng, chế độ ngoài Bắc là chế độ man rợ vì nó chọc mù mắt con người, bịt lỗ tai con người. Trong khi đó ở miền Nam người ta có thể nghe bất cứ thứ đài nào, Pháp, Anh, Mỹ... nếu người ta muốn. Đó mới là chế độ của nền văn minh. Và thật chua chát khi nền văn minh đã thua một chế độ man rợ. Đó là sự hàm hồ và lầm lẫn của lịch sử. Đó là bài học đắt giá và nhầm lẫn lớn nhất mà dân tộc Việt Nam phạm phải. (Nguồn: Nhật Báo Người Việt).