Dieses Blog durchsuchen

Donnerstag, 18. Dezember 2014

Này em có nhớ-Trịnh công Sơn

Mn: các bạn coi một đoạn những hình ảnh thân yêu cuả Sài gòn xưa củ qua  bài ca cuả nhạc sỹ quá cố Trịnh Công Sơn "Này em có nhớ" lời cuả Elvis Phuơng hát  enjoy ! :)






Này em có nhớ-Trịnh Công Sơn


Phật đã bỏ loài người
Này em xin cứ phụ ngườị
Này em xin cứ phụ tôi,
Ðời sống quanh đây có vạn lời mời,
Ðời sống quanh đây tiếng người mừng gọi em vàọ
Ðời đã quen với những kiếp xa nhaụ

[ Lyrics from: http://www.lyricenter.com ]
Chúa đã bỏ loài người
Phật đã bỏ loài người
Này em xin cứu một ngườị
Này em hãy đến tìm tôi
Vì những con sông đã cạn nguồn rồi,
Vì gió đêm nay hát lời tù tội quanh đời
Về cùng tôi đứng bên âu lo nàỵ

Chúa đã bỏ loài người
Phật đã bỏ loài người,
Này em có nhớ cuộc đờị
Này em có biết loài ngườị
Này em có nhớ gì tôị

Huế-Cô Đô cuả Việt Nam

MN: Huế với nhiều bài thơ ca tụng vẻ đẹp cuả Huế Cố đô cuã Việt Nam như sau:
"Gió đưa cành trúc la đà 
  Hồi chuông Thiên Mụ canh gà Thọ Xuơng" !
Huế muôn đời vẫn còn mãi là Cố đô trong lòng mổi nguời Việt yêu thuơng tổ quốc,yêu thuơng triêù đại cuả bao đời vua Triều Nguyễn đã có công vun đắp ,xây dựng cơ đồ cho quê huơng xứ sỡ Việt Nam( chớ hông ngu xuẫn như bọn Việt gian cộng sản đem dâng cho Tụi Tàu cọng ),thơ mộng kiêu sang ,là nguồn thơ cuả biết bao nhiêu thi nhân ca tụng ,dù trãi qua bao nhiêu vật đổi sao dời,bao nhiêu triều Đại cuả Nhà Nguyễn từ Vua Gia Long đến triều đại sau cùng vua Bảo Đại bị bọn côn đồ du đãng miền Bắc hồ chí minh và bè lũ cuớp đoạt !nhưng Huế cựu thủ Đô cuả Việt Nam vẫn truờng tồn ,và qua vđoạn video này ,toán phóng viên Đức đã ca tụng không hết lời vẽ đẹp cuả cố đô Huế ,họ mô tả thiệt chi tiết làm MN rất kinh ngạc và hãnh diên cho quê huơng mình vô cùng !!


chùa Thiên Mụ biểu tuợng cuả Huế
Phú Văn Lâu
 
HUẾ MƠ

Huế mơ mộng, Huế hửu tình

Đến với Huế cứ ngỡ mình đang yêu

Bay bay tà áo mây chiều

Thướt tha vóc liễu, yêu kiều mộng mơ.
 


                              Cầu Truờng Tiền-Huế
và..nhiều lắm:
MỘT THOÁNG...

Đến HUẾ chiều nay thấy thật buồn
Mưa sầu rả rích giọt mưa tuôn
Người xưa ấy...Giờ là dĩ vãng
Thoáng chút bâng khuâng,thấy chạnh lòng

THỤY ANH 
 Và nhà văn nhà thơ cuả Huế bà Nhã Ca cũng viết :


Tiếng Chuông Thiên Mụ
Nhã Ca

tôi lớn lên bên này sông Hương
con sông chẻ đời ra những vùng thương nhớ
cây trái Kim Long, sắt thép cầu Bạch Hổ
cửa từ bi vồn vã bước chân sông
mặt nước xanh, trong suốt, tuổi thơ hồng
tháp cổ chuông xưa sông hiền sóng mọn
những đêm tối bao la, những ngày tháng lớn
những sáng chim chiều dế canh gà
tiếng chuông buồn vui dợn thấu trong da
người với chuông như chiều với tối
tôi bỏ nhà ra đi năm mười chín tuổi
đêm trước ngày đi nằm đợi tiếng chuông
cuối cơn điên đầu giấc ngủ đau buồn
tiếng chuông đến dịu dàng lay tôi dậy
tiếng chuông đến và đi chỉ mình tôi thấy
chỉ mình tôi nhìn thấy tiếng chuông tan
tiếng chuông tan đều như hơi thở anh em
tiếng chuông rời như lệ mẹ hiền
tiếng chuông tan lâu như mưa ngoài phố
tiếng chuông tan dài như đêm không ngủ
tiếng chuông tan tành như tiếng vỡ trong tôi
từ dạo xa chuông khôn lớn giữa đời
đổi họ thay tên viết văn làm báo
cơm áo dạy mồm ăn lơ nói láo
cửa từ bi xưa mất dấu đứa con hư
tháp cổ chuông xưa sông nhỏ sương mù
dòng nước cũ trong mắt nhìn ẩm đục
con đường cũ trong hồn nghe cỏ mọc
chuông cũ giờ đây bằn bặt trong da
tuổi hồng sa chân chết đuối bao giờ
ngày tháng cũ cầm bằng như nước lũ
nhưng sao chiều nay bỗng bàng hoàng nhớ
tiếng chuông xưa bừng sống lại trong tôi
tiếng chuông xưa kìa tuổi dại ta ơi
chuông òa vỡ trong tôi nghìn tiếng nói
những mảnh đồng đen như tiếng cựa mình
những mảnh đồng đen như máu phục sinh
những mảnh đồng đen kề nhau bước tới
tôi thức dậy rồi đây chuông ơi chuông hỡi
tôi thức dậy đây tôi thức dậy rồi
thức dậy thực sự rồi
thức dậy cùng giông bão, thức dậy cùng tan vỡ
thức dậy cùng lịch sử
mẹ hiền ơi thành phố cũ chiều nay
có tiếng chuông nào rơi như lệ trên tay
trên mặt nước trên mặt người mặt lộ
cho con trở về đứng mê sảng ngó

Nhã Ca
 MN: chú thích về văn sỹ ,thi sỹ bà Nhã Ca, bà là một nhà văn ,thi sỹ lớn trong văn học cuả miền nam VNCH
và tác phẩm cuả bà "Giải khăn sô cho Huế " đuợc đoạt huy chuơng vàng năm 1970 các bạn có thể coi lại theo trang link sau:
 http://www.vinadia.org/giai-khan-so-cho-hue-nha-ca/
http://www.vietnamlit.org/wiki/index.php?title=Nha_Ca 

Nhã Ca sinh trưởng tại Huế đến năm 1960 thì vào Sài Gòn nơi bà bắt đầu viết văn. Trong thời gian 1960 - 1975, 36 tác phẩm của bà được xuất bản gồm nhiều thể loại như thơ, bút kýtiểu thuyết. Một số tác phẩm của bà lấy xứ Huế là nguồn cảm hứng cuả bà.
Cũng vì nội dung trong những tác phẩm của bà, sau năm 1975, Nhã Ca bị bọn cộng sản giam hai năm vì tội "biệt kích văn hóa"tội chi  mà lạ "rứa"!!). Chính cuốn Giải khăn sô cho Huế bị liệt vào hạng tối kỵ, trưng bày trong "Nhà Triển Lãm Tội Ác Mỹ Ngụy" là chứng tích kết tội bà.[1] Chồng bà, nhà văn Trần Dạ Từ, thì bị giam 12 năm. Do sự can thiệp của hội Văn Bút Quốc tế phối hợp với hội Ân xá Quốc tế và thủ tướng Thuỵ Điển Ingvar Carlsson, bà được sang Thuỵ Điển tỵ nạn. Năm 1992 bà cùng gia đình sang California định cư và lập hệ thống Việt Báo Daily News tại Quận Cam.
những tác phẩm cuả bà rất nhiều MN xin kể theo tài liệu cuả Bách Khoa Toàn thư (Wikipedia) sau đây  :
  1. Nhã Ca mới (1965)
  2. Đêm nghe tiếng đại bác (1966)
  3. Bóng tối thời con gái (1967)
  4. Khi bước xưống (1967)
  5. Người tình ngoài mặt trận (1967)
  6. Sống một ngày (1967)
  7. Xuân thì (1967)
  8. Những giọt nắng vàng (1968)
  9. Đoàn nữ binh mùa thu (1969)
  10. Giải khăn sô cho Huế (1969) đoạt Giải Văn chương Quốc gia Việt Nam Cộng hòa[2] năm 1970,[3] tái bản ở Hoa Kỳ năm 2008) 
  1. Một mai khi hòa bình (1969)
  2. Mưa trên cây sầu đông (1969)
  3. Phượng hoàng (1969)
  4. Tình ca cho Huế đổ nát (1969)
  5. Dạ khúc bên kia phố (1970)
  6. Tình ca trong lửa đỏ (1970)
  7. Đời ca hát (1971)
  8. Lặn về phía mặt trời (1971)
  9. Trưa áo trắng (1972)
  10. Tòa bin-đing bỏ không (1973)
  11. Bước khẽ tới người thương (1974) v.v...
Phim Đất khổ do Hà Thúc Cần sản xuất và hoàn tất năm 1973, đã một phần dựa theo cuốn Giải khăn sô cho HuếĐêm nghe tiếng đại bác, do Nhã Ca viết đối thoại.[4]
Tại hải ngoại, bà tiếp tục sáng tác, như:
  1. Đường Tự Do Sài Gòn (2006).
  1. Tác phẩm dịch ra ngoại ngữ:
  2. Đêm nghe tiếng đại bác đã được Liêu Truong dịch sang tiếng Pháp với tựa
  3. Hồi ký một người mất ngày tháng
  4. Le cannon tonnent la nuit
  5. Đoàn nữ binh mùa thu được Barry Hilton dịch sang tiếng Anh với tựa The Short Timers
  6. Giải khăn sô cho Huế được Olga Dror dịch sang tiếng Anh với tựa Mourning Headband for Hue (2014)[3]
  7. Phim Đất khổ được hãng Remis phát hành với tên Land of Sorrow
Forum :


Gestern um 21:37

 oki ! enjoy :)

Gestern um 22:14

sorry nhe, Nhã Ca sau 1975 bênh vực cộng sản ra mặt. qủa là gió đổi chiều.

Gestern um 22:21

hi  hi ! vì sợ chết bạn à 1! tội nghiệp ! :((( ai mà hông sợ ngục tù ,cái lối uy hiếp tàn bạo cuả chúng tha cho Nhã Ca ,một phận gái yếu đuối sao chống lại một lũ côn đồ trang bị dao búa tới tận mang tai ?tui thấy bà còn đở hơn mấy chục  thằng việt gian cộng sản miền nam hồi duới chế độ công hoà truớc năm 1975 tụi đó mới đáng phỉ nhổ vô mặt ,như huynh  tấn mẫm...bọn phãn bội dân tộc ! "ăn cơm quốc gia,thờ ma cộng sãn"tuy nhiên tui ghi lại bài viết cuả bà lúc còn trong thời Cộng Hoà mà !!bạn coi thêm bài về Huế tui có ghi rỏ Nhã ca qua Wickipedia(Bách khoa toàn thư! về thân thế cuả bà !!
thân mến
 · 
Gestern um 23:07

 tui, tôi đọc lâu rồi ngay trong lòng địch, vì thế tôi rành vc chúng nó như Hương Thủy ca vọng cổ,

Gestern um 23:12

ha ha ! ja nhưng Mây Ngàn muốn giới thiệu cho các bạn trẻ chưa từng có kinh nghiệm và cho họ đủ tài liệu,tư liệu,chứng cớ rỏ ràng để đối đầu với bọn VC giả dối ,nguỵ biện bạn à !
MN đâu dám múa rìu wa mắt bạn đâu !
thân mến
 · 

00:05

tôi biết cách học hỏi, nhưng chưa từng dậy lại cho ai, tuổi trẻ muốn chống cộng thì cứ theo các comment tôi viết mà lần mò ra, khó, nhưng tôi cũng đã phải trải qua khó khăn gia truân mới học được. và có trả gía đắt thì mới nhớ suốt đời và càng chống triệt để cho đến lúc thành công csvg ngã xụm...
 · 

00:20
+

ja ! bạn có nhiều may mắn hơn số đông bạn trẻ  còn ở VN hông có đuợc may mắn đó bạn à ! nên Mn thấy mình có nhiệm  vụ thông báo và mở lối ,những  gì mình thấy ,mình đã bị gặp phải ,những chông gai cuả mình,cho họ ,vì họ suốt đời bị cs dối gạt ,nhồi sọ và đâu  hiểu biết nhiều như  bạn !! vì chính như thế ,mình có nhiệm vụ mở đuờng ,,dẹp moị chông gai ,hiểu lầm để gặp và tìm hiểu nhau ,,để mục đích chung là tiêu diệt bọn cs bạo  tàn thế thui !đó là con đuờng cuả Mây Ngàn đi !! :)
thân mến
 · 

00:27

 thế MN nghĩ sao, mình nên đi chung một con đường hay là mỗi người đi đường khác nhau nhưng cùng đến một nơi... chôn sống vc?

00:32

hi ! theo tui nghĩ có nhiều con đuờng cùng đưa đến để diệt chúng ! nhưng những con đuờng đó nếu chúng ta bỏ wa mọi tỵ hiềm,hợp lại vớinhau, nó sẽ mạnh mẻ vô cùng nều chúng ta cùng một lòng ,một tâm nguyện ,như một bó đủa thì chúng không thể bẻ ,hay chia rẻ chúng ta đuợc !!MN muốn nói đến chữ "đoàn kết lại chúng ta sẽ đánh bại chúng bạn à,chúng ta sẽ như nuớc vỡ bờ ,như con sóng lớn ,càng quét hết rác ruới (VC) cho quê nhà !! ok  ,!! :)
 · 
01:00

bắt tay cái nha... có cần uống máu thằng vc nào ăn thề không?

03:56
Với việt gian cọng sản CHÚNG CÀI CẮM KHẮP NẺO ĐƯỜNG gặp chúng phải nhổ ngay gốc .

05:56

 ja !chúng ta đoàn kết lại các bạn ơi  cho tổ quốc VN truờng tồn !! :)
Kommentar hinzufügen...





Lời chúc mừng cuả Studio Mây Ngàn


Chúc các bạn một mùa Giáng Sinh thật đẹp và nhiều hy vọng ,thành công trong mọi lãnh vực trong nam mới !!màu xanh là màu của hy vọng ,nên
Studio Mây Ngàn mong đón nhận mọi phê bình xây dựng cuả các bạn để chúng ta cùng hợp nhau tìm giải pháp cho quê huơng Việt Nam sớm thoát khỏi bàn tay hung bạo cuả cộng sản trong tình bạn hửu, đồng đội, 
và cho một Việt Nam tự do dân chủ ,độc lập tự cuờng, Không cộng Sản khát máu  !!  :)
MN đọc trong thơ e-mail của bạn !!và xin trả lời bạn qua forum duới đây !! thân mến :)

Một chọn lựa cay đắng.
Bà bạn người công giáo gọi điện cho mình thở dài thườn thượt bảo, buồn quá bà ơi, Đức Giáo Hoàng đầu hàng tụi ác ôn rồi, ngài không tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma!

canhco
Bà bạn người công giáo gọi điện cho mình thở dài thườn thượt bảo, buồn quá bà ơi, Đức Giáo Hoàng đầu hàng tụi ác ôn rồi, ngài không tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma!
Mình hụt hẫng, bàng hoàng và có phần trách móc. Hình ảnh nụ cười thánh thiện của ông hình như lịm tắt trong lòng mình.
“Hội nghị các giải Nobel Hòa bình” lần thứ 14 sẽ được diễn ra ở Roma sau khi công luận phản đối nó tại Nam Phi và một vài khôi nguyên hòa bình tẩy chay vì chính phủ Nam Phi từ chối không cho Đức Đạt La Lạt Ma tham dự.
Sáng hôm12 tháng 12, hãng tin Reuters cho biết Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã từ chối không gặp gỡ Đức Đạt Lai Lạt Ma. Từ vài tuần trước đây phái đoàn Tây Tạng đã dàn xếp một buổi hội kiến giữa Đức Giáo Hoàng Phanxicô và Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhưng Tòa thánh Vatican đã từ chối lời đề nghị này.”
Đức Giáo Hoàng của người nghèo, bất hạnh nay bỗng nhiên quay mặt lại với người Tây Tạng bị bạc đãi ức hiếp và chà đạp.
Đức Giáo Hoàng của niềm tin mới nơi người Công giáo sau bao năm chìm đắm trong đức tin một chiều, đóng cửa với xã hội và chỉ làm những việc gì trực tiếp cho Chúa.
Ngài đã mạnh mẽ nói với giáo dân khắp thế giới rằng hãy tham gia vào các hoạt động chính trị, hãy hòa minh với xã hội để thấm nỗi đau của người chung quanh và hãy bỏ nỗi sợ hãi phía sau vì niềm tin vào công lý cuối cùng sẽ thắng.
Đức Giáo Hoàng với những cử chỉ lay động quả tim nhân loại ấy nay lại quay mặt đi với một nhân vật thánh thiện khác cũng theo đuổi những mục tiêu như ngài đặt ra. Đức Đạt La Lạt Ma đã suốt đời vì nhân dân Tây Tạng mà đấu mặt với tập đoàn vô nhân Bắc Kinh. Ngài không có một thứ khí giới nào trong tay, vũ khí duy nhất là tiếng nói của những nguyên thủ quốc gia vì hòa bình và công lý lên tiếng ủng hộ cho một đất nước bất hạnh nhất thế giới đang bị tiêu diệt dần mòn dưới thứ chủ nghĩa bành trướng của Bắc Kinh.
Cả ngày mình không yên. Cả ngày quần thảo với những ý nghĩ tiêu cực về con người đáng kính ấy. Bỗng nhiên nổi lên câu hỏi nếu ngay lúc này được cho phép diện kiến ngài và đặt một câu hỏi thì câu hỏi ấy sẽ là gì?
Trong thời gian trước đây Vatican đã có nỗ lực hàn gắn ngoại giao với Bắc Kinh nhằm tìm kiếm sự cho phép giáo hội Trung Quốc được tấn phong chức Giám mục vốn hàng chục năm qua chưa bao giờ được công khai nghi thức quan trọng này. Giám mục do nhà nước cộng sản dựng lên đã và đang hủy hoại niềm tin trong Ki tô hữu và hơn 50 triệu tín đồ Công giáo đang thực hiện niềm tin của họ dưới bóng tối của chủ nghĩa vô thần.
Mấy năm gần đây Trung Quốc đã phần nào nới lỏng việc quản thúc giáo hội và khả năng cho phép Vatican phong chức giám mục đang dần hiện rõ. Đây có phải là lý do khiến một vị Giáo hoàng có tư tưởng và hành động khai sáng, dấn thân như ngài phải chùn bước hay không? Và nếu phải chắc ông sẽ rất đau lòng cho quyết định của mình, một quyết định có thể làm sụp đổ niềm tin hàng tỷ người trên hành tinh này, kể cả người ngoại đạo như mình.
Nếu nhắm mắt thả lỏng tư tưởng để tưởng tượng giáo hội công giáo trong đất nước Trung Quốc hoạt động ra sao, và nhất là nó bị bao vây, cô lập sách nhiễu như thế nào đối với hơn 50 triệu giáo dân âm thầm trong đất nước khổng lồ ấy chắc chắn nhiều người như mình sẽ thấy được những hình ảnh không khác gì đang xảy ra tại các giáo xứ xa xôi nhỏ bé tại Việt Nam. Nơi ấy giáo xứ bị côn đồ ném vật dơ bẩn vào giáo đường, tu sĩ bị đánh đập, Giám mục bị chặn đường không cho hành lễ, nữ tu bị cấm không được giúp trẻ em nghèo khuyết tật và còn biết bao hình ảnh tối tăm khác nữa?
Nhân lên những hình ảnh ấy chắc chắn bức tranh về tự do tôn giáo tại Trung Quốc sẽ ảm đạm hơn rất nhiều và những hình ảnh đau lòng này buộc Đức Giáo Hoàng phải hy sinh, và sự hy sinh ấy đang làm ông đau đớn.
Một con người với đức tính nhân ái, khiêm nhường nhưng mạnh mẽ như ngài khó mà chịu được sự dằn vặt khi đưa ra một quyết định phản lại sức mạnh nội tâm của một chủ chiên vốn bị bó buộc vào mục tiêu truyền giáo khắc khe. Tiếng rên xiết của giáo hội Trung Quốc không cho phép ngài giữ danh hiệu một Giáo Hoàng của người người nghèo trong thế giới tư bản khi cùng lúc người nghèo và bị áp bức trong thế giới cộng sản hiện diện song hành.
Ngài phải chọn một trong hai. Phải hy sinh và chịu sự lên án của dư luận kể cả lòng bất mãn của giáo dân trên khắp thế giới. Sức ép ấy không có gì so sánh được và sự chịu đựng của ngài mới đáng cho mình suy nghĩ.
Ngài từng mạnh mẽ nói với giáo dân khắp thế giới rằng hãy tham gia vào các hoạt động chính trị, thì đây, ngài đang tham gia chính trị với một quyết định nao lòng. Ngài hòa mình với xã hội Trung Quốc để thấm nỗi đau của người Ki tô hữu và ngài bỏ mặc nỗi sợ hãi vì bị phán xét để tin rằng công lý cuối cùng sẽ thắng.
Nhận thức được điều này làm mình choàng tỉnh và ngay lập tức muốn tới hôn chân ông, một hình ảnh tỏa sáng hào quang hơn nữa trong trái tim của một người ngoại đạo.
Mình thấy rõ ngài quỳ gối cầu nguyện mà vai run bần bật. Đôi vai mạnh mẽ ấy phải vác trên vai hàng tỷ tín đồ nay lại phải vác thêm một thách thức kinh khủng của dư luận.
Mình cũng thấy sự hy sinh của ngài đang làm Bắc Kinh toại nguyện vì cứ tưởng là đã hạ gục một sức mạnh mới của niềm tin. Mình lại cả tin rằng sự toại nguyện ấy sẽ không bao lâu nếu bánh ít đi mà bánh quy không lại.
Thế giới sau một lúc bàng hoàng vì Vatican từ chối tiếp Đức Đạt La Lạt Ma sẽ theo dõi sự phản ứng của Bắc Kinh ra sao trước sự hy sinh khó tưởng tượng này. Nếu nhỏ mọn, Bắc Kinh sẽ bị tẩy chay khinh bỉ. Nếu thỏa hiệp thì Vatican là kẻ chiến thắng kéo vào lòng mình hơn 50 triệu tín đồ, một sức mạnh không nhỏ chút nào đối với một tôn giáo luôn bị o ép sách nhiễu và cưỡng bách hoạt động theo chủ trương của một chế độ độc tài toàn trị.
Năm mươi triệu con người ấy có lẽ đang cùng thầm thì cầu nguyện cho ngài, vị chủ chăn dám hạ mình chấp nhận sự phán xét của toàn thế giới để hy sinh cho đàn chiên lưu lạc của ông tại một đất nước mà không một sự thế chấp nào thô bỉ hơn khi công chính bị đòi hỏi để trao đổi cho chủ nghĩa bành trướng vô nhân.
Tiếp Đức Đạt La Lạt Ma là một chọn lựa dễ dàng, thế giới sẽ tung hô tinh thần bất chấp cường quyền bạo lực của ngài và trong tâm tưởng nhiều người Đức Giáo Hoàng sẽ được ghi thêm một điểm son. Không đưa tay ra với một người như ngài, Đức Giáo Hoàng đã chọn lựa con đường thánh giá với những viên đá nhọn ném vào mình. Sự chọn lựa ấy sẽ làm nhiều người đỗ vỡ và giáo hội công giáo toàn cầu sẽ gồng mình chấp nhận bao nhiêu phán xét.
Mình biết ngài sẽ khóc nhưng sau những giọt nước mắt ấy là hình ảnh sừng sững của hy sinh để thế giới thấy rõ hơn sự nhỏ mọn hèn hạ của một đất nước luôn tưởng rằng mình vĩ đại.
Hình ảnh nụ cười của ông từng là chất liệu chữa trị mối hoài nghi của mình trước các vấn đề đạo đức xã hội bỗng nhiên trở lại và mình cay đắng nói với lòng rằng cuộc sống còn quá nhiều hiềm nghi này cần một sự tha thứ như ngài. Ngài đang tha thứ cho chế độ ác tâm bằng những giọt nước mắt cũng như an ủi người lo âu bởi nụ cười từng làm hàng triệu con tim sống lại sau những mất mát trong cuộc sống.
Forum


long lê quang
Người này kg xứng danh đức giáo hoàng , bởi ông kg có đủ lý trí phán xét đâu tội ác đâu đạo lý làm người . từ nay tôi gọi ông là người ngoại đạo .
Gestern um 15:08



Phuoc Nguyen
04:36
Rat la buon May Ngan oi ! anh em minh tuy dao PHAT, nhung lon len trong truong dong cua may freres ,tham nhuan tinh than cong bang ,bac ai cua DUC ME va chua BA NGOI .Thoi thi ….

                    -    Kinh can kham phuc va nguong mo Pope BENEDICT XVI !

                   
        Rieng …ong Francis ! chuc ong thanh cong voi cai "dop " chinh tri moi co duoc . Chung toi …….
May Ngan 
04:42
Đứng nhận xét wá vội vàng Long  và Phuớc à ! Đức giáo Hoàng Francicus là một đức cha thuộc giòng tên (Jesuit) một giòng rất thánh thiện và đứng về phiá nguời nghèo khổ ,bị áp bức ,trong thời gain ngài làm Tổng Giám mục ờ Á căng đình , ông đã đứng về phiá nguời nghèo khổ bị áp bức , để chống bọn tham nhũng trong chính quyền Á căng Đình (Agentinia),giòng tên (Jesuit) là một giòng đặc biệt nhứt cuả Công giáo(Catholic) họ không chịu nắm quyền hành hay chức vị lớn lao mà chỉ hoạt động âm thầm ,và là một giòng có truyền thống kỷ luật rất cao ,nồng nhiệt với niềm tin cuả họ ,và chống lại mọi thế lực bất công , đàn áp dân nghèo! Ông là vị Giáo hoàng đầu tiên trong lịch sử giáo hội Công giáo(Thiên chúa giáo) thuộc dòng này (Jesuit) vì Giáo hội Công giáo đuơng thời đang khũng hoảng nặng vì nhiều thành phần Mafia ,trà trôn và nhiều chuyện xãy ra trong nội bộ không tốt cho giáo hội, nên vị giáo hoàng tiền nhiệm(nguời Đức) phải thối vị vì không giải quyết nổi ) nên hội đồng bầu cử,các Hồng Y mới đưa một nguời trong sạch cuả Giòng tên(Jesuite) để cứu vản tiếng tăm cuả Giáo hội Công Giáo ;Sự việc Đức Franciscus hông tiếp Dức Đat Lai Ma Ma vi nguyên do chinh sau đây :

Ông là nguời rất nhân từ ,và nghĩ đến hàng triệu nguời theo đạo Công Giáo(Catholic) ,những con chiên ngoan đạo đang bị kềm kẹp ,bỏ tù theo dõi và cấm đoán nghiêm nhặc,cũng như bị kỳ thị trong chế độ tàn ác cuả Tàu cọng cũng như hàng triệu giáo dân đang bị lũ cộng sản vô loài đang bỏ tù ,hành hạ sỹ nhục tàn bạo ở VN,nên Đức giáo Hoàng , ông Franciscus phải vô cùng thận trọng bạn à ,khi giao tiếp ngoại giao với bọn Cộng sản Tàu ,vì chúng rất và lo sợ và nổi nóng ,khi thế giới tự do ,dân chủ bang giao với ngài Đức Đạt Lai Lạt Ma và vấn đề tự Ttrị cho Tây Tạng (Tibet) ! nên ông rất thận trọng vì số phận cuả hàng triệu con chiên người Trung hoa,Việt Nam đang nằm trong vòng tay sắt cuả bọn hung hăng hiễm ác đó!!

Thân mến!