Dieses Blog durchsuchen

Donnerstag, 26. März 2015

Tai nạn khũng khiếp cho hảng hàng không Germainwings !

MN:lần đầu tiên trong lịch sử cuả hảng hàng không Lufthansa đã xãy ra một tai nạn khũng khiếp khi  chuyền bay cuả hãng hàng không Germainwings( một công ty phụ cuả Lufthansa) chiếc Airbus A 320 Flug-U-5952 từ thành phố Barcelona-Tây Ban Nha  về Düssendorf bị rớt khoãng biên giới Mexico và Pháp trên độ cao 2000 mét trong vùng núi có tên là"trois Eveche"theo các chuyên vien an toàn hàn không cho biết : chiếc A-320 khi đạt độ cao  10000 mét thì bị mất dần độ cao trong vòng 8 phút một thời gian quá ngắn để cho phi hành đoàn (phi công-pilot) ) có thể xoay trở, vì theo đài radar kiểm soát lộ trình cho biết :họ không còn liên lạc với phi hành đoàn trong khoãng thời gian ngắn ngủi đó và họ mất liên lạc trong khoảng thời gian nói trên ! sau đó chiếc máy bay đã rớt tan tành thành từng mãnh vũn rải rác trên một km đuờng kính! tất cả hành khách gồm 72 nguời Đức(trong đó có 16 học sinh và 2 cô giáo cuả một trường trung học thuộc tiểu bang Nordrheinwesphal),35 từ Tây Ban Nha và số còn lại từ nhiều nuớc khác nhau: Mỹ(USA),Nhật,Sweden,Úc đại Lọi(Autralia),Áo quốc...tồng cộng 150 :146 nạn nhân và 6 phi hành đoàn(phi công +chiêu đải viên) cdã tử nạn !!

 MN: Blackbox-hộp thu âm cuả phi hành đoàn trong suốt chuyến bay ,sau khi xãy ra tai nạn thì các chuyên viên giảo nghiệm sẽ nghe cuốn băng này để tìm ra nguyên nhân cuả vụ rớt,vì vậy Blackbox đuợc chế tạo rất vững chắc chịu độ nóng lên đến 1100°C và có thể chìm trong nuớc ở độ sâu 6000 mét một thời gian lâu mà không hư cũng như khi bị va chạm hoặc rớt từ một độ cao hơn 5-10 km !
MN: theo ông Jörg Handwerg một phi công nhiều kinh ngiệm và là đại diện cho Nghiệp đoàn phi công(Vereinigungscocpit-Association cocpit) cho biết:
có 2 lý do chính có thể xãy ra :
1.chiếc A 320 là một loại máy bay hiện đại hoàn toàn do Computer điều động gồm nhiều bộ phận đo điện tính (censor) như đo độ cao ,nhiệt độ,báo động khi máy bay bay bay qúa thấp ...thành ra máy tính trên máy bay(bordcomputer) thành như 1 phi công chính ! phi công bị giáng cấp, chỉ là nguời phụ thuộc cho cái máy tính phức tap gồm rất nhiều censor như đã nói !khi máy tính (bordcomputer) hoạt động bình thuờng thì tốt nhưng khi có vấn đề nghiêm trọng bất ngờ như bị mây mù , bị bão tuyết hay ở một độ cao rất lạnh thì các censor không còn hoạt động bình thuờng và những tín hiệu bị rối loạn ,thì lúc đó nguời phi công rất khó điều động vì họ quá tin tuởng vô mệnh lệnh cuả Bordcomputer !chỉ có một số ít phi công dày kinh nghiệm là có thể điều động bang tay trong truờng hợp nguy hiểm khi Borcomputer bị hư hỏng !!
2: hiên nay các hãng hàng không bị cạnh tranh quyết liệt nên các hảng máy bay hay muớn những phi công với giá rẻ khắp các nơi  ,nên khó kiểm soát đuợc kinh nghiệm cuả nguời phi công mà họ đã chọn !!



Tin mới nhứt:
May Ngan
21:07
 hi ! tin mới nhứt tên copilot muốn tự tử khi ong Pilot chính đi toilette ,hắn ta đóng cửa phòng cuả Pilot và hạ tốc độ xuống ,moị nguời tìm cách phá cửa cho Pilot vô mà không đuợc vì cửa làm rất chắc chắn để ngừa không tạc (hijack)! các nạn nhân chứng kiếnn cái chết  cuả mình trong 8 phút ....kinh khũng !!
 · 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen