Dieses Blog durchsuchen

Sonntag, 12. Oktober 2014

Hong Kong nổi dậy chống tập quyền Trung cộng



Hồng Kông
Cuộc biểu tình
 nổi dậy mới tại Hồng Kông

Sau khi hội đồng thành phố Bắc Kinh tuân thủ pháp giảm một cuộc thảo luận kế hoạch với các sinh viên, họ đã một lần nữa bắt đầu một cuộc biểu tình tuần hành hôm thứ Sáu. Vào đêm người biểu tình đã cắm trại trên đường.
Một đường phố đầy đủ của những người biểu tình tại Hồng Kông (ảnh: RTR)

Hàng ngàn nhà hoạt động diễu hành qua trung tâm thành phố Hồng Kông. Ngay cả trước khi bắt đầu cuộc biểu tình hàng loạt kế hoạch vài trăm người biểu tình đã được thực hiện trong khu tài chính của thủ đô kinh tế trút sự tức giận của họ đối với thái độ của không khí chính quyền thành phố Hồng Kông. Lãnh đạo sinh viên có các công dân của thành phố trước đây gọi là để ngăn chặn tất cả các huyện của Hồng Kông trong một cuộc biểu tình mới.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên án các cuộc biểu tình. "Chính phủ Trung Quốc là chính nó mạnh mẽ chống lại bất kỳ hoạt động bất hợp pháp ở Hong Kong," phát ngôn viên Bộ Hong Lei ở Bắc Kinh cho biết. Đồng thời Bắc Kinh cho biết chính phủ Hồng Kông để hỗ trợ. Chính quyền trung ương đứng đằng sau các hành động pháp lý của các quan chức.
Bài xã luận đề nghị
Không có hợp đồng với một học sinh trong tầm nhìn

Chính phủ Hồng Kông đã hủy bỏ các cuộc đàm phán với các sinh viên. Các vị trí có sẵn là không thể hòa giải, cho dù phong trào phản đối có sức mạnh để biết thêm các cuộc đình công và phong tỏa, mở cửa. (2014/10/10)
Tham vấn chính phủ Đức-Trung Quốc tại Berlin
Hồng Kông cho biết từ cuộc trò chuyện với sinh viên
Nhấn mạnh dân chủ ở Hồng Kông
Cái nhìn của Đài Loan tại các cuộc biểu tình tại Hồng Kông

Lãnh đạo biểu tình kêu gọi bà Merkel

Trước khi bắt đầu các cuộc biểu tình mới của sinh viên đại diện và lãnh đạo cuộc biểu tình Joshua Wong kêu gọi Thủ tướng Angela Merkel để hỗ trợ các nguyên nhân của những người biểu tình Hồng Kông trong cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại các cuộc tham vấn chính phủ Đức-Trung Quốc tại Berlin vào ngày thứ Sáu.

"Nó sẽ rất hữu ích cho chúng tôi nếu Thủ tướng Merkel hôm nay đề cập đến các cuộc biểu tình tại cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ Trung Quốc", Wong 17 tuổi nói với "Bild" báo. "Chúng tôi đã cho đến nay đã nhận được quá ít sự hỗ trợ từ các chính trị gia ở phương Tây," Wong nói. Chỉ khi Đức và châu Âu gây áp lực lên Trung Quốc và cho thấy tình đoàn kết với những người biểu tình, các cuộc biểu tình có cơ hội. Tại các cuộc tham vấn liên chính phủ Đức không thể cung cấp các khía cạnh kinh tế một mình ở phía trước.

Đài Loan kêu gọi Bắc Kinh để cải cách

Trước buổi làm việc, Thủ tướng kêu gọi các lực lượng an ninh Trung Quốc trong các cuộc biểu tình để kiềm chế. Họ hy vọng sẽ có một phản ứng thận trọng của cảnh sát, cho biết thủ tướng. Quyền nhân dân tự do ngôn luận phải được tôn trọng. Ở ngoại ô ngày nay tham vấn Trung Quốc-Đức Merkel nhấn mạnh rằng các cuộc biểu tình đã xa này khá yên bình. Họ hy vọng rằng ở lại như vậy.
Joshua Wong đứng trước những người biểu tình (Ảnh: RTR)

Joshua Wong hy vọng sẽ hỗ trợ thủ tướng

Nói cách rõ ràng đến đây từ Đài Loan. Tổng thống Mã Anh Cửu đã kêu gọi Bắc Kinh để cải cách dân chủ. "Bây giờ là thời điểm thuận lợi," Ma cho biết hôm thứ Sáu tại địa chỉ của mình vào ngày Quốc khánh. Với sự giàu có ngày càng tăng, dân số đòi hỏi sự chắc chắn pháp lý và dân chủ hơn. Tại Hong Kong, Bắc Kinh nên bắt đầu cải cách cho cả nước.

Phản đối ứng cử viên thành lập

Chính phủ ở Bắc Kinh coi Đài Loan, hóa đơn chính nó như là nước Cộng hòa của Trung Quốc như một tỉnh ly khai. Cộng hòa Nhân dân sẽ thay mô hình Hồng Kông "một quốc gia, hai chế độ" cũng áp dụng cho Đài Loan. Trong khi các cựu thuộc địa Anh ở Hồng Kông là một phần của Cộng hòa Nhân dân, nhưng được quản lý như là một lãnh thổ riêng biệt và có hệ thống kinh tế và pháp lý riêng của mình.

Phong trào dân chủ tại Hồng Kông, mà tự cho mình trong hai tuần trên đường phố nghe, mong muốn đặc biệt là đối với quyết định của giới lãnh đạo cộng sản ở Bắc Kinh, sau năm 2017 chỉ thúc đẩy các ứng cử viên nhất định để được thừa nhận trong cuộc bầu cử người đứng đầu chính quyền Hồng Kông. Vì vậy, những người chỉ trích chính phủ hầu như không có cơ hội. Hàng chục ngàn người vào những thời điểm tham gia vào các cuộc biểu tình.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen