Dieses Blog durchsuchen

Freitag, 29. Dezember 2017

Sài gòn có gì lạ không em?

thơ..thẩn...



           
                                     Sài gòn có gì lạ không em?
 
                        Sài gòn ơi nắng gió mưa chiều

Chiều nắng hạ có còn như xưa cũ?

em còn buồn khi dạo phố đông người

Có còn mơ mộng chiều quán nước

Thả khói bay bay trong gió mai

Sài gòn có gì lạ không em?

Có còn hàng phượng chiều mưa đổ

Tầm tả cơn mưa ướt nhạt nhòa

Có còn những con đường xưa cũ

Hay chỉ là những tên đường xa la

Có còn cô gái tươi cười bên gánh phở?

Chi gánh hàng mời xôi bắp bên đường?

Và anh xích lô cúi mặt ngủ trên hè

Tôi nhớ quá đường Tú Xương quen thuộc

Mỗi ngày đi lai buổi tan trường

Bông sứ vàng thơm ngát chiều thơ thẩn

Tôi nhớ mãi bài ca họ Trịnh *    

Vang vọng từ xóm dưới chân cầu

Va  bến đò Thủ Thiêm qua Cát Lái

mỗi lần về ghé lại bến thăm nàng

Ôi nhớ quá mái trường xưa cũ

Bên nhà thờ ,thuỡ nhỏ hồn nhiên

Bao năm tháng chìm dần vào kỹ niệm

Cho tôi về sống lại những ngày qua

Không còn biết Sài gòn còn như cũ

Hay đổi thay theo năm tháng xôn xao

Sài Gòn ơi tiếng goi sao thương quá

Làm sao quên hai tiếng đó trong tôi

Sài Gòn ơi có gì lạ không em?

Để tôi thấy nụ cuời em hiễn hiện

Mây Ngàn 25.Oct.2012

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen