Dieses Blog durchsuchen

Samstag, 18. Juni 2016

Tuởng niệm cố nhạc sỹ thuơng mến..Tùng Giang.

MN: tuởng niệm cố nhạc sỹ thuơng mến..Tùng Giang.........!^^
Một đoạn nhạc hiếm có..của ban nhạc nổi tiếng tại Sài Gòn trước 75 ,đó là nhóm "The Peanuts Company" đổi thành Sao Sáng sau 75 ,đoạn nhạc được thâu âm tại nhà của Tùng Giang trước 75 với bài " SAMBA PA TI " của Santana, ban nhạc được thay đổi qua 3 thời kỳ thập niên 60 là Peanuts Company, 70 là Peanuts Family, 80 là Sao Sáng, có thể nói khắp 5 Châu chỉ có ban nhạc này gồm 4 anh em ruột gắn bó với nền âm nhạc "trường thọ" cho đến ngày hôm nay đã hơn 50 năm, ban nhạc này với phong cách nổi loạn "Hippie" trước 75 thời điểm đó đang nở rộ ,nổi tiếng suốt 2 thập niên 60 và 70's, thời điểm đó chỉ có 2 ban nhạc trình diễn Rock đầy nổi loạn và sôi động là "The Peanúts Company và CBC" ,ban nhạc ra đời từ năm 1967 với 4 thành viên là anh em ruột gồm 'Bernard Tran, Francois Tran, Michel Tran và Patrick Trung'
Đoạn nhạc đã hơn 40 năm mà vẫn còn rất hay và rỏ nét ,thêm một minh chứng rỏ nét về nền âm nhạc của Miền Nam đang rất thịnh hành thời điểm đó với phong trào Hippy ,ban The Peanuts Company (Brother) còn được biết tới với các bài "Sin's a Good Man's Brother - Born To Be Wild - In A Gadda Da Vida.."
Hay hông các bạn………..!






  
 







Hàng trên từ trái qua là Evis Phuơng , Tuấn Ngọc , Tùng Giang Kỳ Phát- hàng dưới từ trái qua Trường Kỳ , Thụy Ái và Nam Lộc
Jun 05, 2009


Cali Today News - Sau buổi “họp mặt hoàng hôn” cùng bạn bè và người thân cách đây đúng 2 tuần lễ, nhạc sĩ Tùng Giang đã vĩnh viễn giã từ trần thế vào lúc 9 giờ 45 phút tối giờ California ngày thứ Năm mùng 4 tháng 6, 2009 với đông đủ các con và các cháu ở bên cạnh. Xướng ngôn viên Giáng Ngọc, trưởng nữ của nhạc sĩ Tùng Giang đã sụt sùi gọi điện thoại thông báo cho một số bạn thân của “bố” trong đó có tôi. Cô cho biết nhạc sĩ Tùng Giang đã không ăn uống được gì từ mấy ngày nay, cơ thể yếu dần, chìm vào hôn mê rồi nhẹ nhàng ra đi về bên kia thế giới. Như vậy là sau cái chết đột ngột của “ông vua nhạc trẻ” Trường Kỳ cách đây 3 tháng, thì hôm nay làng văn nghệ lại mất thêm một tên tuổi trụ cột và tiên phong trong lãnh vực nhạc trẻ Việt Nam.

Nhạc sĩ Tùng Giang tên thật là Phạm Văn Lượng, sinh ngày 17 tháng 11 năm 1940, anh chào đời tại Cambodia, nhưng thời niên thiếu lại sống ở thành phố Nha Trang. Vốn sẳn có máu nghệ sĩ ở trong người (mẹ Tùng Giang là Cô Ba Được, một đào hát cải lương rất nổi tiếng thuở đó) nên vừa học xong trung học thì Tùng Giang đã bỏ quê lên tỉnh theo tiếng gọi của nghệ thuật. Với lòng đam mê sân khấu, Tùng Giang đã sẵn sàng nhận bất cứ vai trò hay nhiệm vụ nào để có cơ hội và hoàn cảnh được hoạt động âm nhạc và kịch nghệ. Anh đã từng phục vụ trong đoàn kịch nổi tiếng Dân Nam bên cạnh các tên tuổi lớn như Ba Vân, Tuý Hoa và Tuý Phượng v..v... Rồi anh thọ giáo nhạc sĩ Huỳnh Hớn và trở thành một trong số những tay trống cừ khôi nhất của các ban nhạc trẻ nổi tiếng ở VN. Tên tuổi Tùng Giang càng nổi bật thêm vì tài sáng tác, tuy viết không nhiều, nhưng hầu hết các nhạc phẩm của anh đều được đón nhận một cách nồng nhiệt và vẫn tiếp tục được các ca sĩ thuộc thế hệ trẻ trình bầy cho đến ngày hôm nay.

 mn

 mn

 


Tùng Giang, Trường Kỳ, Nam Lộc năm 1970

từ mặt qua Tùng Giang .Truờng kỳ vá nguới cứi cùng bên tay tráiTuấn Ngọc cuả ban The Dreamers

Truờng Kỳ trong một Đại Hội nhạc Trẻ tồ chức ở truờng Lasan Taberd khoảng năm 1968-1969
                                                       ca sỹ Bích Loan cuả ban nhc CBC




Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen