Dieses Blog durchsuchen

Mittwoch, 10. Februar 2016

Trang Y học-Muời Triệu Chứng Báo Động Cho Bịnh Ung Thư Phổi

MN. theo bài viết cuả bạn ĐQVGCS...trên G+
Trang Y Học ..
May Ngan tm dịch cho các bạn theo weblink sau:
http://www.activebeat.com/your-health/10-warning-signs-of-lung-cancer/7/ 
 Muời Triệu Chứng Báo Động Cho Bịnh Ung Thư Phổi

1. Thở khó khăn gấp rút khó thở:
thở khó khăn và nhanh gấp  có nhiều lý do..vàmột trong những triệu chứng báo động cho bịnh ung thư phổi bạn nên đi bác sỹ khám nghiệm gấp càng sớn càng tốt.. 
 2. ho khủng khiếp ..liên tục không ngừng:
ho khủng khiếp không ngừng nhiều nguời có thói quen là nghĩ minh bị cảm cúm nhưng khi bị họ liên tục trang 8 tuần mà không ngừng nghĩ là một dấu hiệu cuả bịnh ung thư phổi..cơn ho có thể xãy ra suốt ngày làm bạn không ngủ đuợc..là một triệu chứng  cuả bệnh ung thư sẽ đến..



3.Giảm ký nhanh chóng:
 lúc đầu nhiều nguời tuởng lầm là một điều  tốt cho cơ thể..vì giảm bớt calori..nhưng khi kèm theo triệu chứng không thèm ăn có thể là một buớu ung thư trong cơ thể cuả bạn và do đó cơ thể phải làm hết năng lực để nuôi chúng để bồi đắp năng luợng thiếu hụt(calories) và tìm cách chống lại tế bào ung thư đang phát triển ,tăng truởng trong cơ thể cuả bạn..
Bị giảm sút ký có làm cơ thể co rút lại vì tế bào ung thư ăn hết các bắp thịt cũng như luợng mỡ cuả bệnh nhân..




4-Đau tức ngực khi bị ho hay lúc cuời..

một trong những lý do chính cuả bệnh ung thư khi bạn bị tức ngực, khi bị ho hay lúc cuời..Cơn đau xãy ra vì các buớu ung thư đang lớn ép vô những tế bào và các dây thần kinh nơi bị,nó càng phát triển  tăng truởng lớn thì cơn đau thuờng xãy ra..
Khi bệnh ung thư đang lan rộng trên khắp nơi trên cơ thể trong chu kỳ biến hoá cơ thể thành tế bào ung thư(metastasis)hay tấncông các khớp xương  làm bạn bị nhứt xuơng..nơi thuờng xãy ra nơi ngực hay mông thì bạn phải đi bác sỹ khám nghiệm lập tức... 


5. Đau đầu ngón tay..

 mỏi và đau đầu ngón tay làmột dấu hiệu báo truớc cho bệnh ung thư phổi mà nguời ta thuờng không để ý tới..nếu bàn tay bạn trắng nhách  và như sưng lên ,bị rộp có những nếp vảy nhăn thì đó là những triệu chứng cuả bệnh ung thưbao tử(35%) và ung thư phổi(11%)
vì những triệu chứng do ung thư làm thay đổi da bạn do đó làm bàn tay bị sưng và nhám trở nên trắng mất bình thuờng..


6.bị máu trong đờm khi ho
làmột trong những triệu chứng cuả căn bệnh này kèm theo khó thở..bị lên cơn sốt và đau lồng ngực bạn phải đi tìm bác sỹ để khám nghiệm gấp...!




7.nổi giận..gắc gỏng thuờng xuyên:
.và suy nhuợc thần kinh..chán đời...một nguời bình thuờng mà lúc truớc(khi chưa mắc bịnh) bổng nhiên nóng giận bất ngờ và hay suy nhuợc thần kinh lo buồn..là một trong những triệu chứng cuả căn bệnh ung thư phổi..theo đó bị suy nhuợc cơ thể ..mỏi mệt và chán đời...là một triệu chứng ung thư đang thời kỳ phá triển trầm trong( thời kỳ thứ 3)



8. Dể bị mắc các chứng bịnh truyền nhiểm do vi khuẩn như sưng phổi hay sưng cuống phổi ..bịnh này là một triệu chứng do các bạch huyết cầu và sức đề kháng cuả cơ thể bạn(immune sytem) bị mất dần do buới ung thư đang phát triển..nên không còn sức ngăn chặn các bịnh truyền nhiễm

9. Bị đau nhức bả vai:



bđau bả vai do buớu ung thư phát triển lớn dần ép sát vô phần trên cuả lá phổi  và dây thần kinh gần bộ phận đó làm bạn bđau nhứt..ngầm ..đây là lúc mà buớu ung thư đã khá lớn nên trị liệu thập phần khó khăn......vì bướu ung thư đã lan ra khá nhiều trong cơ th...những điểm đau nhứt gần như thế ở lồng ngực và phần cận nách coi hình duới:





 những tuyến hạch (do bạch huyết cầu đang chống lại các tế bào ung thư)bị sưng làm đau nhức tứ chi và làm những vết sưng trên guơng mặt thuờng là những triệu chứng có liên hđi theo với đau nhức lồng ngực và phần kế nách..


10. Thay đổi hình dạng cuả lồng ngực:
thay đổi hình dạng cuả lồng ngực cuả đàn ông cũng có thể là triu chứng cuả ung thư phổi.. vì những chất kích thích tố Hormone làm lồng ngực bị thay đổi hình dạng trong thời gian sau vài tuần đến vài tháng..đa số các bạn trai ít biết là một triệu chứng cuả ung thư phổi..nên các bạn đừng coi thuờng nó...!





Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen