Dieses Blog durchsuchen

Montag, 3. November 2014

Đại lể Vu Lan

MN: Nhân mù Vu Lan MN  nghĩ và bàn về mùa lể  tôn nghiêm ,đầy ý nghĩa  và là một truyền thống mến yêu  naỳ không những ở Việt Nam mà là khắp nơi ở Á Châu với các tục lệ ,nghi lể khác nhau ! :)

Vu lan (chữ Hán: 盂蘭; sa. ullambana), còn được hiểu là lễ báo hiếu, là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo. Lễ này trùng với Tết Trung nguyên của người Hán, và cũng trùng hợp với ngày Rằm tháng 7 Xá tội vong nhân của phong tục Á Đông. Vào ngày này, mọi tù nhân ở Địa ngục có cơ hội được xá tội, được thoát sanh về cảnh giới an lành. Theo tín ngưỡng dân gian, là ngày mở cửa ngục, ân xá cho vong nhân nên có lễ cúng Cô Hồn (vào buổi chiều) cho các vong linh không nhà cửa không nơi nương tựa, không có thân nhân trên Dương thế thờ cúng.
Rằm tháng 7 (âm lịch) vừa là ngày Xá tội vong nhân, vừa là Lễ Vu Lan- báo hiếu. Trong ngày lễ trọng này, mỗi nhà, mỗi người đều có cách đặc biệt bày tỏ tình cảm của mình.

P/s: Gđình mình đang chuẩn bị cho những chuyến đi từ thiện trong tháng 7 này, có ai giống nhà mình ko nè???

 thả đèn trên sông Huơng -cố đô Huế
 Bông hồng cài áo: theo tuyền thống đạo Phật ở Nhật Bản( Japan)
    Mâm cơm cúng ngoài trời, tại cố đô Huế

Lể Vu lan Nhật Bản
Tại Nhật Bản ngày lễ này được tổ chức vào ngày 15 tháng 7 dương lịch, gọi là Obon (お盆?) hay là Bon (盆?), thường kéo dài 3 ngày. Vào những ngày này, người Nhật thường có hỏa thiêu lễ vật và vào đêm cuối, Tōrōnagashi (灯籠流し), thả những chiếc đèn nổi trên sông để hướng dẫn linh hồn người quá cố.
                   Hóa vàng lễ vật tại bờ sông tại Nhật

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen